ừ ngày 25/04/2016, giai đoạn I của Dự án “Cải tạo, sửa chữa Nhà ga hành khách T1 – Cảng HKQT Nội Bài” đã hoàn thành sau gần một tháng triển khai, kịp thời đáp ứng lượng hành khách các chuyến quốc nội tăng cao trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 30/4, 01/5. Theo đó, các khu vực làm thủ tục hàng không, các điểm kiểm tra soi chiếu dành cho hành khách và lối đi nội bộ cho nhân viên phục vụ được điều chỉnh lại nhằm đảm bảo toàn bộ mặt bằng Tầng 2- Nhà ga T1 được khai thác tối ưu phục vụ cho hoạt động bay quốc nội tại Cảng HKQT Nội Bài.
Căn cứ vào phương án khai thác đã được các cơ quan chức năng phê duyệt, Cảng HKQT Nội Bài thông báo thay đổi khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực kiểm tra, soi chiếu an ninh hàng không và lối đi nội bộ tại Nhà ga hành khách quốc nội (T1) như sau:
Thay đổi khu vực làm thủ tục check-in (áp dụng từ ngày 28/4/2016):
– Điều chỉnh các chuyến bay chặng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh (HAN – SGN) của Hãng hàng không Vietjet Air làm thủ tục hàng không từ quầy số 01 đến quầy 10 – Sảnh A – Nhà ga hành khách T1.
– Tại Sảnh E – Nhà ga hành khách T1 bố trí quầy thủ tục hàng không cho các chuyến bay Vietjet Air (không bao gồm chặng HAN – SGN) từ quầy số 114 đến 128.
– Điều chỉnh quầy thủ tục hàng không cho Hãng hàng không Hải Âu (HA) sang làm thủ tục tại quầy số 109 – Sảnh E – Nhà ga hành khách T1.
Như vậy, kể từ ngày 28/4/2016, thông tin các hãng hàng không khai thác tại Nhà ga hành khách T1 như sau:
– Sảnh A: 03 hãng hàng không khai thác gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air (chặng HAN – SGN) và Vasco. Cụ thể bố trí các quầy thủ tục như sau:
Quầy 01 – 10: Vietjet Air khai thác chặng HAN – SGN
Quầy 11 – 12: Vasco khai thác
Quầy 13 – 30: Vietnam Airlines khai thác
– Sảnh B: Khai thác các chuyến bay của Vietnam Airlines từ quầy số 31 – 60;
– Sảnh E: 03 hãng hàng không khai thác: Jetstar Pacific, Vietjet Air (trừ chặng HAN – SGN) và hãng hàng không Hải Âu. Cụ thể bố trí các quầy thủ tục như sau:
Quầy 109: Hải Âu khai thác.
Quầy 114 – 128: Vietjet Air khai thác
Quầy 129 – 135: Jetstar Pacific khai thác
Các quầy còn lại để dự phòng cho các giai đoạn cao điểm, tăng chuyến (101 – 108 và 110 – 113 dự phòng tăng chuyến cho Vietjet Air; 136 – 138: Dự phòng tăng chuyến cho Jetstar Pacific).
Thay đổi điểm kiểm tra an ninh (áp dụng từ ngày 25/4/2016):
Từ ngày 25/4/2016, hành khách trên tất cả các chuyến bay nội địa đi tại Nhà ga hành khách T1 (không bao gồm sảnh E) sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, chuyển sang làm thủ tục kiểm tra an ninh tại sảnh C, tầng 2 thay vì 02 điểm kiểm tra an ninh ở sảnh A và B như trước đây (chi tiết tại sơ đồ kèm theo).
(Sơ đồ mặt bằng tầng 2 các sảnh A, B, C, D – Nhà ga hành khách T1)
Khu vực xếp hàng, làm thủ tục kiểm tra an ninh mới tại sảnh C có diện tích 560m2 được bố trí 10 điểm kiểm tra an ninh tương ứng với đó là 10 lối vào phòng chờ, trong đó 08 lối vào dành cho hành khách đi tàu bay và 02 lối vào ở chính giữa dành riêng cho tổ bay, khách ưu tiên và khách hạng thương gia. Vào khung giờ cao điểm, khu vực kiểm tra an ninh mới đáp ứng công suất phục vụ 2.700 lượt hành khách.
Từ khu vực kiểm tra an ninh, hành khách rẽ trái vào phòng chờ sảnh A để ra các cửa ra tàu bay số 1, 1A, 2, 2A; đi thẳng để vào phòng chờ sảnh D để ra các cửa ra tàu bay số 3, 4, 5, 6, 7, 8 hoặc rẽ phải để vào phòng chờ sảnh B để ra các cửa ra tàu bay số 9, 9A, 10, 10A.
Thay đổi lối đi nội bộ và luồng vận chuyển hàng hóa ra vào khu cách ly (áp dụng từ ngày 25/4/2016):
Từ ngày 25/4/2016, triển khai 01 lối đi nội bộ duy nhất tại Sảnh A – Tầng 2 – Nhà ga hành khách T1 dành cho CBCNV các đơn vị được phép ra/vào làm việc trong khu vực cách ly của các sảnh A, B, C, D, E – tầng 2 – Nhà ga hành khách T1.
Đối với việc vận chuyển hàng hóa kinh doanh và đồ vệ sinh, rác thải ra/vào khu vực cách ly, tiến hành kiểm tra soi chiếu an ninh tại máy soi quá khổ Sảnh A – Tầng 2 – Nhà ga hành khách T1 (bên cạnh lối đi nội bộ).
Thời gian tới, Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục triển khai thực hiện việc cải tạo, sửa chữa giai đoạn II – Dự án cải tạo, sửa chữa Nhà ga hành khách T1. Việc triển khai dự án phần nào ảnh hưởng đến mỹ quan và dịch vụ của nhà ga. Cảng HKQT Nội Bài rất mong quý hành khách đồng cảm và chia sẻ.
Như vậy, sau 15 năm đưa vào khai thác và nhiều năm khai thác trong tình trạng quá tải, Nhà ga hành khách T1 đã làm trọn ‘sứ mệnh’ của một nhà ga quốc tế, quốc nội. Với việc cải tạo, sửa chữa quy mô lớn như hiện nay, bên cạnh Nhà ga quốc tế T2 khang trang, hiện đại, Nhà ga quốc nội T1 sắp sửa có một diện mạo mới – phục vụ tốt mọi chuyến bay trong nước.
Theo http://noibaiairport.vn/
Bình luận
Viết bình luận